Khi nào nợ xấu đạt đỉnh?

Thời điểm nợ xấu (nợ không trả được) đạt đỉnh thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố kinh tế vĩ mô và vi mô, chẳng hạn như tình hình kinh tế quốc gia, chính sách tiền tệ, lãi suất, và khả năng của các doanh nghiệp hoặc cá nhân trong việc thanh toán nợ.

Tại Việt Nam, nợ xấu có xu hướng gia tăng vào những thời kỳ kinh tế gặp khó khăn hoặc khi có khủng hoảng tài chính. Ví dụ:

  1. Giai đoạn khủng hoảng kinh tế 2008-2009: Sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, nợ xấu tại các ngân hàng Việt Nam đã tăng mạnh do nhiều doanh nghiệp không thể trả nợ.
  2. Giai đoạn 2012-2013: Nợ xấu tại Việt Nam lại đạt đỉnh khi nhiều doanh nghiệp vay vốn quá nhiều để đầu tư, nhưng không có khả năng sinh lời.
  3. Tác động của đại dịch COVID-19: Trong giai đoạn 2020-2021, các ngân hàng và doanh nghiệp cũng gặp khó khăn do dịch bệnh, và nợ xấu có xu hướng tăng.

Hiện nay, năm 2024, nợ xấu có thể đạt đỉnh nếu nền kinh tế tiếp tục đối mặt với khó khăn như lạm phát cao, lãi suất tăng, hoặc suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, chính phủ và Ngân hàng Nhà nước thường có những chính sách kiểm soát nợ xấu, ví dụ như các biện pháp tái cơ cấu nợ, hỗ trợ thanh khoản cho các ngân hàng.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
Finy không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân
Tôi đồng ý để Finy gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x